Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Thông tin cơ bản về đại học Harvard

Kể đến đại học Harvard thì chắc ai cũng biết, đây là 1 trường có danh tiếng nhất tại Mỹ và là ngôi trường ước mơ của biết bao thế hệ sinh viên hiện tại , ngôi trường được có mặt trên thị trường vào năm 1636, là viện đại học nghiên cứu tư thục , thành viên của Liên đoàn Ivy, ở tỉnh thành Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ.


Ở trường đấu giáo dục quốc tế, lúc nêu tên đại học Harvard của Mỹ thì ai ai cũng điều kính nể và thán phục, vì tại ngôi trường này sở hữu 1 nên giáo dục lý tưởng, và thường đứng đầu trong danh sách các ngôi trường tốt nhất thế giới về cả chuyên môn lẫn cơ sở .

Từ khi sáng lập cho tới ngày nay , đại học Harvard đã dành được nhiều thành tích đáng nể trong công cuộc tập huấn và đóng góp cho phố hội, bên cạnh đó ở đây còn có các điều sẽ khiến bạn phải kinh ngạc mà chưa chắc người nào cũng biết được:

Là ngôi trường trước nhất huấn luyện ra ti tỉ tuấn kiệt . Đây là trường đại học của 8 đời Tổng thống Mỹ (trong đó có Tổng thống đương nhiệm Barack Obama), ông trùm Facebook - Mark Zuckerberg - hay nữ diễn viên Natalie Portman…

Tất cả những sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học Harvard thường có mức lương khởi điểm 60 nghìn USD/năm mặc dù giá bán học tập tại đây cũng lên tới 58 nghìn USD/năm.

Thống kê về tuyển dụng: Harvard chỉ nhận 7,2% số lượng đơn xin việc hàng năm, chỉ có 2% số sinh viên trong suốt lịch sử Harvard bị buộc thôi học.

Sân bóng của Harvard là công trình bê tông cốt thép đầu tiên trên thế giới, giá tiền vun đắp của nó là 310 nghìn đô la Mỹ .

Harvard cấm quay phim trong khuôn viên trường dưới mọi hình thức trừ khi là bài tập có sự cho phép của Trưởng khoa hoặc Hiệu trưởng.

Cổng chính của trường - cổng Johnston - gần như thường bao giờ mở cửa trừ dịp đón sinh viên năm nhất hoặc chia tay sinh viên đã tốt nghiệp.

Nhiêu đó thôi cũng đủ cho chúng ta thấy sự hoành tráng của đại học số một toàn cầu Harvard, ngoài chất lượng giảng dạy thuộc hàng nhiều năm kinh nghiệm ra thì nội quy ở đây cũng rất khắc khe, nếu bạn may mắn được theo học ở đây thì bạn sẽ có hẳn 1 tương lai tươi sáng và rộng mỡ đang chờ đón bạn

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét