Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Cách học làm người bản xứ khi ở Mỹ

Để thích ứng với môi trường sống và văn hóa ở Mỹ là một việc vô cùng cạnh tranh . Có những chuyện mà bạn sẽ gặp phải và khiến bạn loay hoay không biết khắc phục như thế nào, đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy ngượng ngùng ấy nhé.


Hiện giờ chúng ta sẽ làm quen với bạn Lê Mai Hương, hiện nay bạn Hương đang học thạc sĩ tại Philadelphia, Mỹ. Bạn Hương đã trải qua các trải nghiệm xuất sắc lúc du học tại đây, hẳn nhiên lúc mới bước chân ướt chân ráo sang Mỹ mới gặp nhiều điều để nói . Tại khi này đây đôi lúc bạn sẽ gặp đa dạng điều làm bạn hốt hoảng, ngạc nhiên thậm chí bị hụt hẫn lúc lần đầu đặt chân đến đây. Nhưng không sao vì đây là văn hóa của nước Mỹ, hãy tập làm quen dần rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi.

Tự nhận người Mỹ đàng hoàng

Khi mới chân ướt chân ráo đến Mỹ, bạn Hương cảm thấy bất ngờ vì sự tử tế quá mức của người Mỹ. khi bước chân ra ngoài các con phố , đi đến đâu và bất cứ nơi nào bạn cũng đều được nghe câu “Hello, how are you?”, chính điều này làm cho bạn Hương cảm thấy an lòng và yêu đời hơn. Nhưng sống 1 thời kì thì Hương mới biết đó là 1 câu đề cập thường nhật của người Mỹ, dù bạn có đáp trả hay không thì họ cũng không để ý , đây cũng là một nét văn hóa ở Mỹ.

Bị thờ ơ vì chẳng có gì đặc biệt

Trước khi qua đây Hương thường nghe nhắc người Mỹ rất gần gũi, nhưng thực tại thì không hề vậy, đặc thù là trong lớp học thỉnh thoảng thái độ hờ hững của họ khiến Hương cảm thấy họ ích kỉ và hững hờ . Nhưng mọi chuyện rồi cũng qua đi, Hương chia sẻ: “Khi tới Việt Nam thì trong mắt người Mỹ bạn là “người nước ngoài” và đã đặt chân tới nước ta thì họ là du khách, họ sẽ rất hứng thú lúc nói chuyện với bạn, Nhận định về lối sống văn hóa của chúng ta. bên cạnh đó, lúc bạn đã đến Mỹ rồi thì bạn chỉ là 1 trong số nhan nhản những khuân mặt Châu Á xuất hiện hàng ngày trên phố phường, trong quán ăn trong thế cục họ. Thậm chí, có lẽ họ còn nghĩ bạn cũng là… người Mỹ nên “I don’t care!” (Tôi không quan tâm!)”. Thực ra họ không xấu như Hương nghĩ chẳng qua họ xem Hương như một người Mỹ bình thường mà thôi.

Cảm thấy bị bỏ rơi

Ngày trước hết đến lớp, khi mà các người bản xứ khác bàn cãi với giáo viên thì bạn Hương chỉ biết ngồi yên ổn 1 chổ, và cảm thấy bị cô lập. Sau này, Hương mới tập làm quen với nhóm bạn người bản xứ, bàn cãi góp ý và Hương đã được người bản xứ trân trọng hơn.

Cứ hỏi thì sẽ nhận được câu trả lời

Khi ở trong tương lai tại đây, thì bạn Hương mới nhận ra người Mỹ rất khóng khoáng và nồng nhiệt . Đừng bao giờ cảm thấy hổ hang hay ngại ngùng, không biết cứ hỏi, người Mỹ sẽ tư vấn các thắc mắc của bạn.

Các ngày mới qua thường sẽ gặp trắc trở và quan yếu nhất, hãy tập làm quen với nó để trở nên một người Mỹ thật sự nhé.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét