Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Để làm quen với việc lần đầu nhập học vào đại học ở Mỹ

Để có một ví trí trong trường đại học tại Mỹ chẳng hề đơn thuần xíu nào cả, đấy là điều mà người nào cũng mong muốn cũng như cảm giác vui sướng khi được nhận vào đây học, nhưng bạn có biết bước tiếp theo mình cần làm gì không, hãy tham khảo một đôi thông tin dưới đây nhé

Lúc được nhận vào học ở 1 ngôi trường đại học bất kỳ nào của Mỹ, bạn sẽ cần 1 thời kì để chuẩn bị và Nhận định một vài điều như văn hóa, con đường phố tại nơi ở, chuẩn bị cho mình 1 vốn tiếng Anh phong phú… Sau đây là năm bước để chuẩn bị khi được nhận vào trường đại học Mỹ.

1) Liên lạc nhanh với văn phòng hổ trợ cho du học trò lúc lần đầu bước sang Mỹ của trường mình theo học, đã số những trường đại học tại Mỹ coi ngó rất tốt cho sinh viên năm nhất đang theo học tại đây. do vậy , bạn cần liên hệ với họ để đăng kí sớm nhé. Trường hợp bạn ở nhà của người thì nhớ thuộc nằm lòng địa chỉ và số điện thoại để luôn thể liên lạc .

2) Giám định mọi thứ về ngành nghề học của mình, chắc chắn lúc làm hồ sơ bạn đã nghiên cứu rồi nhưng hiện tại đã khác hơn nên cũng cần nhìn lại 1 lần nữa. Đây là 1 bước quan yếu để bạn có chuẩn bị tâm lý khi bước vào trường đại học.

3) Tham gia một lớp học đề cập trước công chúng: kỹ năng nói trước công chúng của sinh viên Việt Nam thường bị giám định phải chăng . nếu không cải thiện kĩ năng này, bạn sẽ gặp đa dạng cản trở lúc du học tại Mỹ. bởi thế , tham gia 1 lớp học đề cập trước công chúng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho môi trường học tập tại Mỹ. tuy nhiên , lớp học này còn giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, đây là điều có lợi cho cả cuộc sống sau này.

4) Phân tích các kĩ năng sống căn bản cũng là điều cần phải có . Đa phần sinh viên Việt chúng ta chỉ biết ăn và học, rất ít khi tham dự những hoạt động ngoại khóa, thậm chí các công việc nhỏ tại nhà cũng do ba mẹ làm hết thảy. Trước khi xuất hành sang Mỹ du học, bạn nên trang bị sẵn cho mình các kĩ năng này ví như không muốn rơi vào hiện trạng khó thích ứng với đời sống mới tại Mỹ.

5) Thỏa thuận trước với ba mẹ về chuyến đi của mình. Bạn phải đảm bảo giữ liên lạc với ba mẹ chỉ cần khoảng học, ba mẹ có thể sang thăm bạn từ thời gian nào, đảm bảo sức khỏe để đi học,…Điều quan yếu là hãy dành thời kì ở cạnh ba mẹ trong những ngày sắp đi học vì họ sẽ nhớ bạn nhiều lắm ấy .

Trên đây là lời chia sẽ chung của một số bạn đã có kinh nghiệm dày dặn khi theo học tại Mỹ, cố nhiên mỗi bạn sẽ có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng tình hình chung là người nào cũng gặp một tí chướng ngại lúc lần đầu đặt chân đến đây. nếu bạn có thương hiệu nào hay và có ích thì hãy cùng chia sẻ cho Anh chị cũng biết nhé.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét