Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Cẩn thận vấn đề an ninh khi học tại Mỹ

Lúc đã nắm trong tay tấm Visa du học, ngoài việc chuẩn bị hành trang và tri thức bạn cần phải chuẩn bị tâm lý cho việc sống 1 mình ở nơi đất khách quê người, mới nghe thôi chắc hẵn bạn cũng biết nó cạnh tranh tới cở nào rồi.


Hoa Kỳ là 1 trong các đất nước phát triển bậc nhất toàn cầu trong mọi lĩnh vực như: Kinh tế, nguồn vốn , quân sự… cố nhiên điều ấy không có tức là ở đây không có tội phạm hay cướp giật và tai nạn giao thông , bởi vậy bạn phải hết sức kỹ càng nhé.

Khi bạn theo học 1 trường đại học hay cao đẳng nào đó, ngoài việc nâng cao chất lượng giảng dạy, hạ tầng tiên tiến thì nhà trường cũng khôn xiết quan tâm đến vấn đề an ninh, ngoài đội ngủ kiểm soát an ninh nghiêm ngặc nhà trường còn nhận được sự hổ trợ của bên phía cảnh sát 24/24. Mục đích là muốn mang lại cho bạn 1 môi trường học an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Phải biết Quan sát

Lúc bạn bước chân ra khỏi nhà, điều đầu tiên bạn phải biết Nhìn vào sớm muộn, hãy biến nó thành 1 thói quen, vì lúc ấy chúng ta có thể nhận mặt được người lạ hay các khu vực hiểm nguy để giảm thiểu xa chúng ra. khi đang chuyển động trên phố cũng vậy, ví như đang chuyển di trên xe, chúng ta có thể Quan sát kính chiếu hậu để xem có người nào đang theo dõi hay bám theo mình hay không, đây là 1 trong những kỉ năng quan trọng giúp bạn tránh xa nghiêm trọng .

Không đi khuya

Không được ra khỏi nhà hay bước đi trên phố vào giữa đêm, khuyến cáo của các bậc phụ huynh là không bao giờ ra khỏi nhà sau 22h, lúc đêm xuống thì tỷ lệ phạm nhân cũng như những hoạt động trái phép lên ngôi, thời khắc này cũng là giờ vàng của bọn trộm cướp , bắt cóc và giết thịt người. vì thế hãy hạn chế ra trục đường vào giờ này, ví như có đi thì rủ theo hàng ngũ bạn đồng hành cho an toàn, dĩ nhiên càng đông càng tốt.

Tự bảo quản đồ sử dụng cá nhân

Móc túi là tình trạng khá phổ biến trong nhà trường, phải biết tự bảo quản các trang bị có giá trị, như bỏ trong tủ đồ của nhà trường hay luôn giữ bên mình khi chuyển di. Không được để chúng ở nơi mà tầm nhìn của mình không thấy hoặc ủy quyền người lạ giữ, tốt nhất là cứ cho nó kè kè bên mình.


Phải luôn cảnh giác lúc ở nhà

Đa dạng bạn teen chúng ta cứ hay nghỉ là nhà hay chổ ở là nơi an toàn nên lúc về đấy chúng ta không cần phải lo nghỉ gì cả, đây là 1 suy nghỉ hoàn toàn sai trái. Phải luôn khóa cửa tỷ mỉ khi ra khỏi nhà, không được mở cửa cho những người mà mình không quen và tránh tiếp xúc với người lạ, đừng sợ mình thiếu lịch sự vì đây là một phần văn hóa của người Mỹ, bạn có thể nói chuyện qua cửa mà không cần mở cửa

Giữ kín thông báo cá nhân và thẻ tín dụng

Để tránh trường hợp bị ăn cắp thông tin tư nhân và tiền trong thẻ tín dụng , mọi người phải tuyệt đối giữ kín các thông tin này nhé, tại vì không người nào vô duyên tới mức hỏi những thông tin ấy của bạn, trừ lúc học có ý đồ xấu.

Đó là một vài chia sẽ có thể giúp ích cho bạn lúc du học tại Mỹ, chúc Anh chị em thật nhiều sức khỏe và thành công ở xứ người nhé.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét