Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Những điều bạn đang hiểu sai về PhD (P2)

 Người châu Á chiếm hơn phân nửa số PhDs in business ở Mỹ những năm gần đây



Những điều bạn đang hiểu sai về PhD (P1)

quan điểm 3: Phải tốt nghiệp lĩnh vực business ở dưới mới được học PhD về business. Sự thật là rất nhiều PhD students ngành business tốt nghiệp đại học (và có thể master) ở nhiều ngành nghề khác nhau như science, engineering, psychology … Bạn không cần có bằng gì về business hết lúc apply để học PhD in business.
quan điểm 4: Học bổng học PhD in business rất hi hữu . Sự thực là phần lớn các chương trình PhD in business đều có funding. Ngoài việc được miễn học phí, bạn còn được cấp stipend vừa đủ sống.

quan điểm 5: Phải có research proposal khi apply học PhD in business. Sự thực là phần lớn các chương trình PhD trong ngành business không đòi hỏi phải có research proposal. Lúc mình apply, mình có viết trong statement of purpose một research idea mà mình muốn làm. Lúc tới trường gặp những giáo sư lần đầu mình có hỏi là ví như sau này mình làm đề tài khác thì sao. Mấy ổng cười đề cập là nếu mà cậu không làm đề tài khác thì đấy là thất bại của chương trình. Trong công đoạn lấy courses trong hai năm đầu, cách nhìn về research của mình thay đổi rất đa dạng . Mỗi seminar đều đòi hỏi mình phải viết research proposals cho từng seminar. Từ từ mình mới hình thành nên research stream của mình 1 cách độc lập với các thầy.
quan điểm 6: Cần phải giao tiếp với giáo sư chỉ dẫn trước lúc apply. Sự thật là những chương trình PhD trong business là do department tuyển và cấp funding cho students chứ không hề do từng giáo sư tuyển và cấp funding như những chương trình bên science và engineering. Mọi người nên apply trực tiếp cho department. giai đoạn học coursework là thời kì thích hợp để nhận định từng giáo sư và tiếp cận với các giáo sư để làm việc chung. Bạn không nhất thiết làm với 1 giáo sư mà có thể làm với nhiều giáo sư khác nhau trong nhiều công trình khác nhau.
quan điểm 7: Người châu Á rất khó thành công lúc học PhD in business ở Mỹ. Sự thực là người châu Á chiếm hơn phân nửa số PhDs in business ở Mỹ những năm vừa mới đây . Bạn có thể kiểm chứng điều này lúc vào các trường business của Mỹ và xem profiles của các giáo sư mới tuyển vừa mới đây . Bạn sẽ thấy hồ sơ của sinh viên châu Á rất đa dạng .
Cả 7 quan niệm này mọi người đều có thể kiểm chứng bằng việc đi vào website của các trường lớn ở Mỹ để đọc CV các PhD students của họ.
--------
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét