Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Chia sẻ về cuộc sống homestay tại Mỹ (P2)

Nếu bạn thật sự tận dụng hết các điều mà homestay mang đến , bạn có thể chờ mong rằng gia đình bản xứ đó như các người bạn tri kỷ của bạn. 




Chia sẻ về cuộc sống homestay tại Mỹ (P1)
Nền văn hóa mới, một người dẫn đường gần gũi , và một bạn đồng hành trong việc giao tiếp
Gia đình mà bạn sinh hoạt hằng ngày với họ, nhớ rằng họ đã ở đây trong cả cuộc đời. Không có cách thức nào giúp bạn hòa nhập nhanh nhất bằng cách thức tham gia vào những dịp lễ, tiệc mừng truyền thống. Bạn có thể đặt nghi vấn về duyên cớ ra đời của những dịp lễ truyền thống này, ý nghĩa của nó, thậm chí mặc dầu những ngày này quê nhà của bạn cũng có. Bạn biết đó, Giáng Sinh mang ý nghĩa khác nhau ở các vùng đất mới! Dần dà, bạn sẽ hiểu cuộc sống ở đây như thế nào – và ấy chính là điều thú vị nhất của hành trình du học tại 1 vùng đất mới.
Vì là người bản xứ, nên chắc chắn bạn sẽ thu thập được kinh nghiệm quý báu về những địa điểm ăn ngon, được hướng dẫn chuyển di bằng phương tiện giao thông công cộng , và các nơi hấp dẫn xung quanh thành phố.
Trò chuyện với gia đình mới của mình là 1 cách siêu hữu hiệu để nâng cao kĩ năng giao thiệp , cho nên , hãy nỗ lực nói chuyện càng đa dạng càng tốt bạn nhé! Đa số gia chủ đều rất kiên nhẫn vì khả năng ngoại ngữ còn hạn chế của mình, và sẵn sàng sửa đổi giúp bạn hoàn thiện hơn. Thường xuyên giao thiệp , nói chuyện với họ, tôi đảm bảo bạn sẽ phải kinh ngạc khi thấy kĩ năng của mình tiến bộ rõ rệt!
Bữa ăn tại nhà
1 trải nghiệm homestay đúng nghĩa tất nhiên chẳng thể thiếu 1 bữa ăn nhà nấu rồi đúng không. Mặc dù số lượng bữa ăn tại nhà thường khác nhau tùy vào từng chương trình homestay, nhưng bạn hoàn toàn sẽ được thưởng thức một bữa ăn mang đậm bản chất văn hóa. Sau 1 ngày dài học tập, không gì hoàn hảo bằng việc trở về nhà và ăn 1 bữa ăn nhà nấu – giống như đang ở nhà của mình ấy nhỉ!
Friends for life!
Trở về nhà sau một học kì du học nước ngoài, nhân viên hải quan đã hỏi lý do tôi đi nước ngoài là gì. Sau lúc trả lời là tôi đi du học, anh ta hỏi tiếp rằng liệu tôi có ở homestay không. cố nhiên câu trả lời là có. Nhân viên đấy lúc đấy đã nhìn tôi và đề cập rằng: “Họ sẽ là những người bạn tri âm của cô đó”. Và tôi gần như phát khóc ngay giữa trường bay, bởi vì các gì người viên chức đấy nhắc đúng là sự thật!
Nếu bạn thật sự tận dụng hết các điều mà homestay mang đến , bạn có thể chờ mong rằng gia đình bản xứ đó như các người bạn tri kỷ của thế cuộc bạn. Cứ mỗi lần có người nào đó muốn tôi san sẻ trải nghiệm du học, tôi sẽ nhắc cho họ nghe về quốc gia đó, về những điều tuyệt vời đã xảy ra, và về chính gia đình người bản xứ mà tôi đã sống cùng trong suốt khoảng thời gian đó. Và, 1 ngày nào đấy bạn có quay trở lại đất nước đó, sẽ luôn có 1 ngôi nhà, một chiếc giường thân quen đang chờ đón bạn!

The Abroad Guide
--------
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét