Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Góc nhìn về du học Mỹ

Cầm trong tay tấm Visa F1 với sự tự tin sẽ có một chương mới trong học tập và sự nghiệp, nhiều bạn sinh viên đã mang theo kỳ vọng của bản thân và gia đình tới 1  quốc gia mới. 


Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng có thể duy trì được độ tự tín, niềm mê say và sự háo hức của mình lúc phải đối mặt với những điều xa lạ ở xứ người. Không ít người phải bỏ dở chỉ vì chẳng thể hoặc không chịu thích nghi với cuộc sống mới – cuộc sống tự lập.Hiện nay “du học Mỹ” là cánh cửa ước mơ của rất nhiều thanh niên , các bạn trẻ muốn học tập và nghiên cứu ở 1 nước có trình độ khoa học đương đại và hệ thống giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới.

Theo sách vở, tin báo và các phương tiện truyền thông, chúng ta biết đến nước Mỹ như 1 “miền đất hứa”. Hiển nhiên Mỹ là nơi như thế, nhưng chẳng có điều gì cũng giống như trong điện ảnh hay trí mường tượng của chúng ta. Bên cạnh các trung tâm thương mại sầm uất, khu vui chơi hay các tuyến phố dài bất tận , Mỹ còn có  những bang hay thị thành nhỏ. Đây là những khu công nghiệp cũ, được giữ lại như là công viên hoặc sử dụng làm khu trường đại học.
Điều cơ bản là ta phải tập thay đổi
Đi lại ở Mỹ không giống như ở Việt Nam với xe máy là phương tiện chính, mà xe hơi mới là công cụ căn bản của người dân Mỹ. Bên cạnh đó , đối với sinh viên quốc tế, việc lấy được bằng lái xe hay mua một chiếc xe trong thời điểm mới chân ướt chân ráo đến Mỹ là chuyện ko phải ai cũng làm được. Vì thế , xe buýt là phương tiện chính để di chuyển hoặc có bạn sẽ tậu cho mình dòng xe đạp cho thuận lợi . Nếu như muốn đi chơi hay tham dự các hoạt động ở xa thì sinh viên phải sử dụng xe lửa. Cảm giác của bạn là sự lạ lẫm hoàn toàn với đợi mong và tình cảnh trước đây của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét