Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Không khó để vừa học và làm ở Mỹ

Trong khoảng xưa đến nay, vấn đề vừa học vừa làm luôn là việc muôn thuở của những sinh viên khi du học tại Mỹ và là vấn đề luôn được chú ý trước tiên lúc đang du học tại đây. Tranh thủ kiếm việc làm thêm sau khoảng thời kì học ở trường góp phần nào đấy giúp cho sinh viên chi trả tiền học phí cũng như tiền sinh hoạt trong suốt quá trình du học.


Chính phủ Mỹ vừa cho bang hành quy định cho phép sinh viên quốc tế làm thêm 20h/tuần chỉ cần khoảng du học tại đây và được tự do làm thêm trong khoảng thời gian nhà trường cho nghỉ hè. tuy nhiên để không tác động tới việc học thì chẳng hề ai cũng làm được, bởi vậy giữ cân bằng giữa việc học và việc làm rất là khó. Đa số chúng ta lúc đi làm đều bị tốn rất nhiều thời gian và sức lực thành ra không thể nào tránh khỏi việc sao nhãng trong khi học Sau đây mình sẽ tiết lộ cho bạn 1 số bí quyết có thể giúp bạn vừa học vừa làm:

- Kiếm tìm một công tác phù hợp với các đơn vị quản lý của mình, đây là một cơ hội xuất sắc dành cho Anh chị sinh viên. chẳng những giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm mà còn giúp bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm sau này.

- Tập kết vào việc học là cốt yếu, không quá hăng say công việc , bạn phải luôn nhớ trong đầu rằng mình sang Mỹ để học và lấy bằng để sau này có cơ hội kiếm được việc làm phù hợp với chuyên ngành nghề mình học cũng như cơ hội để định cư tại Mỹ. Việc làm thêm chỉ để mình không quá rãnh rỗi mà dễ sa vào những thói hư tật xấu và giúp mình giảm bớt chút nào đấy về gánh nặng học phí.


- Để không ảnh hưởng đa dạng tới thời kì đi học và mất thời kì cho việc chia thời kì vừa học vừa làm, bạn có thể dành toàn bộ thời kì vào việc đi làm trong các kì nghỉ lễ và nghỉ hè, để không bị ảnh hưởng tới thời gian học

- Nên chọn các việc làm có giờ giấc ổn định, sẽ giúp chúng ta chi phối được thời kì.

- Lên kế hoạch vừa học vừa làm 1 cách hiệu quả

- Không được nghỉ học hay bỏ tiết học chỉ để làm thêm nhé, phải ưu tiên việc học lên hàng đầu.

- Tham gia đầy đủ những tiết ngoại khóa cũng như những dịp bên cạnh bạn bè.

Trên đây là 1 số cách thức giúp bạn giải quyết vấn đề vừa học vừa làm khi du học tại Mỹ

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét