Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Bạn nhận gì từ buổi định hướng của trường


Dù có phải là sinh viên quốc tế hay không thì buổi định hướng là sự kiện cực kì có ích đối với một tân sinh viên. Là 1 “ma mới” của trường Đại học, chắc rằng bạn sẽ ngỡ ngàng lúc biết có rất nhiều cái định hướng: dành cho sinh viên quốc tế, sinh viên chuyển tiếp, sinh viên quốc tế phải tham gia hẳn một buổi biệt lập . Có thể bạn sẽ thấy chút khó chịu khi phải tham dự quá nhiều , nhưng hãy tin tôi đi, chúng hoàn toàn đáng giá đấy!

Mục đích của chương trình định hướng là giúp bạn làm quen với cơ sở và dịch vụ của trường. Năm trước nhất tại Univeristy of Pennsylvania, tôi phải tham dự  tận 3 buổi định hướng. Nghe có vẻ nhiều đúng không, nhưng tham gia đủ 3 buổi giúp tôi quen thuộc với mọi trục đường đi trong khuôn viên trường, không bị lạc mỗi khi chuyển lớp hay mất quá nhiều thời gian đi loanh quanh tìm con đường đến nhà ăn.
những buổi định hướng thế này còn cho bạn muôn ngàn thông tin quý giá về nguồn tài nguyên có sẵn tại trường. Thí dụ trong một buổi chỉ dẫn về thư viện, tôi được chỉ cho bí quyết tìm nguồn bài viết thông qua hệ thống dữ liệu của trường. Còn trong một buổi định hướng về an ninh và an toàn, họ giới thiệu cho sinh viên nhà cung cấp ô tô buýt miễn phí, hay nhà cung cấp hộ tống để đảm bảo an toàn lúc đi bộ. Các trường Đại học luôn mong muốn đem lại một môi trường tốt nhất , cho nên họ luôn tạo điều kiện để chúng ta được học tập, sinh sống và phát triển bản thân 1 cách toàn diện. Và các buổi định hướng như tôi vừa nhắc trên sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống sinh viên tiện dụng và thú vị hơn.
Cũng không thể không đề cập tới các buổi định hướng ngoài khuôn viên trường – hay còn gọi là các tour đi chơi trong thành phố . Tôi đảm bảo các bạn sẽ cảm thấy siêu hối hận nếu bỏ lỡ chuyến ăn uống (food truck tour) quanh trường Penn, đặc thù là những ai đã chán ngấy menu của căn tin và ước ao được ăn các món ngon mồm hơn. 1 chuyến dạo chơi ban đêm trong trung tâm thành phố cũng giúp tôi khai phá ra những nhà hàng, quán xá hay ho. hẳn nhiên cũng không thể không nhắc đến những chuyến đi đến trọng điểm vui chơi giải trí khôn cùng thú vị.
Bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm trong vài tuần trước hết , nhưng hãy tự tin lên, đừng ngại ngùng, và đăng ký tham dự vài sự kiện trong trường! Biết đâu bạn sẽ gặp được các người ý hợp tâm đầu và làm quen thêm nhiều bạn mới. đấy là 1 cơ hội tuyệt vời để bạn kết nối với cộng đồng và tạo lập nên những môi quan hệ. Bạn sẽ cảm thấy quen thuộc và dễ hòa nhập với môi trường mới. Điều ấy cũng giúp bạn thấy thả phanh và tập trung cho chuyện học hơn.

Như lúc mới gia nhập vào cộng đồng sinh viên của trường, tôi cùng với một người bạn Mỹ gốc Á tham gia buổi tiếp đón dành cho cộng đồng sinh viên Á-Mỹ. Tại đây mình đã gặp một bạn Nghiên cứu sinh tiến sĩ có cùng chí hướng học tập với mình. Sau đấy bọn mình còn học chung một số lớp, được thời cơ làm chung Công trình nghiên cứu, và duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết. ví như không tham dự buổi gặp gỡ ngày hôm ấy , chắc rằng cuộc sống sinh viên của tôi sẽ trở thành rất tẻ nhạt!
Tóm lại, đừng bao giờ xem nhẹ những buổi định hướng, hãy tận dụng chúng 1 cách triệt để. Và, chào mừng bạn đến với trường Đại học Mỹ!
--------


CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét