Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Rắc rối của sinh viên Việt khi du học

Cuộc sống tại Mỹ có những điều nhỏ nhặt nhưng luôn khiến bạn phải phiền lòng.


1. Luôn mang theo hộ chiếu bất đề cập bạn đi đâu
…và sẽ làm mất nó vào một ngày “đẹp trời” nào đó! Trước lúc có bằng lái xe , vì có nơi không chấp nhận thẻ sinh viên nên tôi luôn phải mang theo hộ chiếu vì đó là giấy tờ tùy thân duy nhất. Tôi luôn lo sợ mình sẽ làm mất hộ chiếu và không bao giờ có thể quay trở về nhà được nữa! Thế nên lúc đã có bằng lái, tôi an tâm hơn rất đa dạng , vì bây giờ chỉ cần mang nó theo bên mình là đủ.

2. Khẩu phần ăn cỡ “bự”
1 phần ăn của người Mỹ thường “bự” hơn vài lần so với khẩu phần ở Việt Nam. Tôi nhớ lúc đến một nhà hàng Việt tại quận Cam cùng vài người nhà , tôi đã thật sự kinh ngạc lúc người phục vụ mang ra một bát phở to đùng , áng chừng phải bằng 10-12 bát phở chúng ta thường ăn ở Việt Nam! Cho đến khi trở về Việt Nam, tôi ăn cùng lúc tới 7-8 bát phở (!) Thế nên ở Mỹ chúng ta thường thấy mọi người chia sẻ phần ăn cho nhau và đem về thức ăn thừa. Theo tôi thì một khẩu phần ăn to cũng… không có gì là xấu cả. Nhưng nhớ điều chỉnh tốc độ ăn của mình, và có thể bắt buộc bỏ hộp mang về nếu không còn có thể ăn được nữa.

3. Tìm kiếm những món ăn Việt Nam
Tôi chắc bạn sẽ luôn thèm món Việt Nam, nhưng không dễ tìm được những nhà hàng bán thức ăn địa phương tại nơi bạn sống. Đôi khi tôi phải đi hơn 1 giờ đồng hồ để tìm ra 1 nhà hàng Việt. Nhưng không phải lúc nào những nơi tìm được cũng mang lại hương vị đáng trông đợi . Hãy nhớ rằng dù là họ bán thực ăn Việt, thì bạn vẫn đang ở nước ngoài, đừng quá thất vọng lúc hương vị không thật sự giống với món ăn tại Việt Nam.

4. Học phí bạn phải đóng cao hơn so với những người bạn Mỹ
Hầu hết sinh viên quốc tế đều phải đóng mức học phí cao hơn sinh viên bản xứ, đôi lúc có thể là gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba học phí của sinh viên bản xứ, trừ phi bạn nhận học bổng. Cơ hội để nhận gói hỗ trợ tài chính của trường cũng chẳng phải đơn giản. Thế nên đừng ngạc nhiên khi học phí của bạn là 60.000$ mỗi năm khi mà những người bạn Mỹ chỉ phải đóng khoảng 20.000$.
---
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét