Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Cách rèn luyện bản thân để hòa nhập với cuộc sống tại Mỹ

Sống tại Mỹ chưa bao giờ là điều đơn giản đối với các du học sinh. Vì sao vậy?


1. Thành kiến dành cho bạn
Cho dù thay đổi tới đâu chăng nữa, bạn không thể hạn chế khỏi các định kiến mà người ta đã dành cho du học sinh . Ví dụ như kỹ năng tiếng Anh, ngành nghề học, những món bạn ăn hay thậm chí là tính tình của bạn. (Họ thường cho rằng cơm là món không thể thiếu trong bữa ăn của người châu Á; rằng  vì sao bạn trông giống người Trung Quốc thế; rằng tại sao họ của bạn không hề là Nguyễn, Wang, Li, Kim, Satos, Suzuki; rằng ba mẹ bạn có phải là những người nghiêm khắc và bảo thủ?!) Bạn cảm thấy khó chịu và muốn phớt lờ mọi thứ, nhưng hãy nhớ rằng mình có quyền lên tiếng và cho họ biết rằng đấy là các định kiến sai trái và gây khó chịu cho sinh viên quốc tế chúng ta.

2. Cảm giác cô đơn
Với tôi, có lẽ đây là chuyện rắc rối nhất trong năm đầu đại học , mặc dầu họ hàng ở Mỹ vẫn luôn trợ giúp mỗi lúc tôi cần. Tôi thấy lạc điệu khi không có ba mẹ kế bên, các người bạn thân ở Việt Nam cũng không tiện gặp gỡ, tôi chỉ có thể trao đổi qua điện thoại hoặc chat Skype. Đây cũng là thách thức to nhất khi lần đầu tiên sống trong môi trường mới, nền văn hóa mới, phương pháp sống mới mà không có ai gần gũi chia sẻ. Vì quá nhớ nhà nên tôi đã quyết tâm tìm cách làm quen với những điều khác lạ xung quanh mình. Tìm kiếm những trải nghiệm mới , tôi học được cách sống độc lập hơn và biết trân trọng các kỳ nghỉ ngắn được về thăm gia đình và bạn bè.

---
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét