Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Học cách làm quen với cuộc sống tại Mỹ

Khi bạn gặp khó khăn trong giao tiếp với người Mỹ, hãy nhớ những điều sau


5. những người cho rằng bạn hiểu tất tần tật thành ngữ và tiếng lóng!
Trái ngược hẳn với nhóm người cho rằng bạn không biết nói tiếng Anh, cũng có người cho rằng chúng ta giỏi Anh ngữ “ghê gớm”! thành ra , họ luôn  nói thật nhanh, câu cú thì phức tạp, thành ngữ, tiếng lóng loạn xà ngầu và còn muốn bạn phải hiểu và giải đáp theo cách thật “chuyên nghiệp” như họ nữa chứ!

6. Nghĩ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ trước khi “dịch”chúng sang Anh ngữ
Lúc mới học Anh ngữ, mỗi khi nghe ai ấy kể , tôi nhẩm dịch điều đó sang tiếng Việt trong đầu rồi suy nghĩ 1 câu giải đáp bằng tiếng Việt, rốt cục mới dịch sang tiếng Anh để tư vấn. Hầu hết sinh viên lúc mới học tiếng Anh đều mắc phải tình trạng này. Vì vậy du học sinh rất khó khăn lúc phải đối đáp, giải đáp bằng ngoại ngữ ngay lập tức . Chúng ta cần thời gian để hiểu những gì người ta nhắc bằng tiếng nói của mình trước khi tư vấn lại bằng Anh ngữ . Hãy nỗ lực thực hành nhiều hơn để mau tiến bộ và mất ít thời gian hơn lúc phản ứng trước 1 tình huống. Dần dần, bạn sẽ tư duy và phản xạ bằng Anh ngữ hoàn toàn luôn.

7. hướng dẫn phát âm đúng tên của bạn
Đây quả tình là một khó khăn lúc du học đối với các người bản xứ vì tên chúng ta thường dài và khó phát âm (nhất là lúc chúng ta dùng luôn tên tiếng Việt). Tôi tên Huế, người nước ngoài thường phát âm là “hu-ay” thay vì đề cập luôn là Huế theo phương pháp của chúng ta. Dù rằng so với những tên tiếng việt khác, tên tôi cũng khá là dễ nói, chỉ có 3 từ và một âm tiết nhưng không người nào cũng có thể lặp lại chuẩn xác lúc tôi lần đầu giới thiệu về bản thân mình. Sau đấy tôi phát hiện ra trong tên tôi có dấu sắc nữa (dấu này phát âm trong Anh ngữ thế nào bây giờ?). Chung cục tôi chỉ còn cách thức lặp lại tên mình liên tục nhiều lần để kỳ vọng họ sẽ phát âm đúng tên của tôi.
Tôi cũng muốn chia sẻ rằng tôi rất kiêu hãnh về tên mình vì nó là độc nhất vô nhị , đặc biệt nhất và làm cho họ nhớ về tôi. Hãy kiêu hãnh về tên của mình mọi người nhé, đừng ngại lúc phải lặp lại cho đến khi họ nhắc đúng tên chúng ta, vì có người nào muốn người khác đọc sai tên mình đâu nhỉ!

---
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét