Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

New York - điểm đến lý tưởng cho du học sinh - P2

Trong mắt tôi, nghệ thuật bao gồm cả hình thức không chính thống hoặc đôi lúc chỉ đơn thuần là sự sáng tạo trong giao tiếp và bộc lộ cảm xúc . Với người mới khởi đầu, nghệ sĩ chính là người truyền nguồn cảm hứng và sự tự do nghệ thuật tới với khán thính giả.


Thế nên tôi đã đăng ký một lớp học vẽ màu vào học kỳ cuối để có thể khám phá thị hiếu của mình theo thời trang trực giác hơn. Kết quả là sau lớp học đấy , tôi đã thay đổi cách nhìn và cảm nhận được “chất nghệ” ở những thứ mà trước đây tôi từng phớt lờ. Hơn nữa, trong giới nghệ thuật, quan niệm là đa chiều, không có điều gì chính xác hay tuyệt đối hoàn toàn cả, mọi thứ đều mang 1 chất riêng. Mỗi người nghệ sỹ, mỗi tác phẩm có thể là một mảnh ghép của 1 bí mật chưa được trả lời . Vẻ đẹp của nghệ thuật tồn tại trong mọi giây phút ở New York, tôi có cái nhìn mới mẻ hơn, cuộc sống dường như rộng mở hơn từ đó. Và quan trọng hơn cả, nghệ thuật khiến tôi cảm thấy bình lặng , dù là đang chiêm ngưỡng tác phẩm của người khác hay chính tay tạo nên thành phẩm cho riêng mình. Trong nhịp sống tất tả hằng ngày, nó cũng liên tiếp nhắc nhở tôi rằng thành phố này kỳ diệu tới chừng độ nào!

Thế gii nh bé trong lòng mt thành ph ln
New York rộng lớn là thế nhưng tôi lại thường xuyên bắt gặp điều gì đấy thân thuộc. Trong lần tới bảo tàng nghệ thuật Metropolitan,  lúc đang đứng đợi bên các con phố tôi bỗng thấy nhớ nhà da diết, không biết do thời tiết lạnh hay vì chính sự thực là tôi chỉ có 1 mình trong thị thành này. Ngay lúc ấy , 1 nghệ sỹ chơi một giai điệu Saxophone trong bài hát mà tôi rất thích khi còn bé. tức thì tôi cảm thấy một luồng rét mướt xoa dịu trái tim và cũng từ ấy , tôi cảm nhận New York như quê hương thứ hai của mình.
Thật vậy, khi đã quen dần với cuộc sống ở New York bạn sẽ cảm thấy nơi đây quen thuộc biết bao. các người mà tôi gặp ở đây thường rất gần gũi . tiếp xúc với bạn bè khắp nơi trên toàn cầu giúp tôi học hỏi nhiều từ những nền văn hóa khác nhau, ấy có vẻ là một điều rất kỳ diệu. 

S t tin ca mt “New Yorker”
Người ta thường sử dụng cụm từ “New Yorker” để nhắc về các người hiện đang sống ở New York. Nhưng mấy ai có thể trình bày một New Yorker thực sự là như thế nào? Vì sự đa dạng văn hóa và chủng tộc đã tạo nên tâm hồn của New York và New Yorker.
Ở đây bạn sẽ cảm nhận được sự tự do lúc vận động trên đường mà không có bất kỳ ánh mắt dò xét nào. đặc trưng là các người nữ giới trong thị thành , ở họ toát lên một vẻ tự tín trong phong cách , chúng ta vẫn thường bắt gặp hình ảnh các cô gái chụp hình bìa tin báo hay một nữ nhân viên đang trên phố đến văn phòng, hầu hết đều ăn mặc rất hợp cá tính . Lối sống thanh nhã , khỏe mạnh và hăng hái của họ tác động đến tôi tương đối nhiều. 
Được truyền cảm hứng bởi chính ý thức đó, tôi thấy mình trở nên tự tin hơn với con người thật của mình, càng phấn đấu hơn trong việc đạt được mục đích và phát triển thành người mà tôi mong muốn.

Yixin Zhao, sinh viên Cao hc chuyên lĩnh vực Communication and Education tColumbia Universiy.
---
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét