Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

New York - điểm đến lý tưởng cho du học sinh

New York là vùng đất mà du học sinh từ khắp nơi trên thế giới đến để kiếm tìm cơ hội và thực hiện mong ước . Nơi cuộc sống hối hả tiếp diễn với nguồn cảm hứng vô tận. Thỉnh thoảng con người ta cũng cảm thấy thất vọng bởi cuộc sống quá tấp nập, nhưng họ vẫn thỏa mãn khi tìm thấy niềm vui trong chính sự phấn đấu không mỏi mệt và mong muốn tạo nên sự vượt trội.

Trải nghiệm 1 vùng đất mới cũng tương tự như việc nhận định một ai đấy trong lần gặp đầu tiên. Kém may mắn thay, tôi với New York khởi đầu với 1 ấn tượng không mấy tốt đẹp. 2 tuần đầu sống gần Times Square, tôi luôn bắt gặp hình ảnh các con người vội vã di chuyển vào xe điện ngầm mỗi buổi sáng, các tòa nhà cao tầng dày đặc khắp nơi. Buổi tối, ánh sáng từ màn hình quảng cáo trên các tòa nhà làm choáng ngợp mọi ánh nhìn, các con phố đông đúc tới mức không thể tìm thấy một khoảng không gian trống. Mặc dầu cũng sinh trưởng trong thành phố lớn, thế nhưng ban đầu tôi không khỏi cảm giác ám ảnh và cô đơn mà New York mang đến . Sau này tôi trông thấy vốn đây chẳng hề là nơi người ta có thể “yêu từ loại nhìn đầu tiên” mà phải mất 1 khoảng thời gian sống nhất định , lúc  những rào cản về văn hóa trong chúng ta vơi dần đi, bạn sẽ cảm nhận được màu sắc thần tình của nơi này, bạn sẽ bị nó huyền hoặc như tôi đã từng và vẫn đang như thế. Dưới đây là 1 số lý do tại sao tôi yêu New York tới thế.

Nhng tiếp xúc vi ngh thut
Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhắc “ở New York nghệ thuật dành cho tất cả mọi người”. Trước lúc đến đây, tôi nghe người ta mô tả New York như 1 thiên đường dành cho các nghệ sỹ và dân ham mê nghệ thuật. Không chỉ là các buổi triển lãm ở bảo tàng , phòng trưng bày hay nhà hát , nghệ thuật còn còn đó ở tuyến phố như nền âm nhạc underground, triển lãm tranh ở Times Square, Graffiti ở Brooklyn… Cho dù thưởng thức nghệ thuật tại học viện hay nghệ thuật tự do, xem triển lãm tại bảo tàng hay đơn giản là buổi chiều tản bộ ở Williamburg, tôi luôn tìm thấy nguồn cảm hứng ở nơi ấy .
---
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét