Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm khi đặt chân đến nhà người bản xứ ở Mỹ

Hầu hết chúng ta ai cũng phải e sợ và đa dạng khi có cảm giác run rẫy khi lần đầu được mời tới nhà của 1 người bạn Mỹ chơi, cảm giác ấy bắt nguồn trong khoảng việc mình chưa quen với bí quyết sống cũng như văn hóa tại Mỹ, sợ đắc tội với người to trong nhà cũng như cảm thấy không được tự nhiên lúc giao tiếp. Đừng lo sợ hãy cứ dạn dĩ tự tín và xem ấy như là một trải nghiệm giúp mình có thể giao lưu với văn hóa của người Mỹ.


Đặc tính nổi bật mà ai cũng biết và nó có đa số ở Mỹ là tính phương pháp khoáng đạt, gần gũi và họ rất coi trọng trị giá cá nhân của mình. May mắn hơn nếu bạn nhận được lời mời đến nhà chơi của một người Mỹ thực sự thì điều ấy cho thấy họ rất quý bạn, nên đừng ngại ngùng từ chối hay bỏ lỡ cơ hội tốt như thế này nhé. Sau đây là một vài quan niệm cũng như kinh nghiệm mà bạn cần phải nắm giữ lúc lần đầu đến chơi nhà của bạn Mỹ nhé:

1/ Thời kì

Đây là 1 vấn đề rất quan yếu, họ tôn trọng giờ giấc của nhau, nếu như bạn có 1 cuộc hứa hẹn thì tốt nhất bạn đừng nên đến trễ, điều đó làm cho họ nghỉ là bạn khinh thường họ và không tôn trọng họ. đến sớm vài phút là tốt nhất, đừng nên đến trễ.

2/ Chào hỏi

Đây là điều quan yếu thứ hai mà bạn nên nắm bắt, chào hỏi luôn là câu cửa mồm tại đây, tạo thiện cảm cũng như sự thân thiện cho người đối diện.

3/ Chỗ ngồi

Đừng quá vội vã ngồi đại vào 1 vị trí nào đó trong bàn, hãy đợi chủ nhà sắp xếp cho bạn nhé, đây là một sự tôn trọng cũng như lễ độ với chủ nhà, ở Mỹ đa số người dân đều theo đại thiên chúa nên họ thường nguyện cầu trước khi ăn, nếu bạn ko theo đạo này có thể cúi mặt xuống và nhắm mắt lại để tỏ ý trân trọng.

4/ Quà tặng

Họ sẽ không bao giờ khuyên bạn nên mang theo quà lúc tới nhà chơi, nhưng đôi khi chúng ta cũng nên mua 1 món quà nhỏ sẽ làm cho chủ nhà thích hơn và người Mỹ có 1 tập tính là xé quà ngay khi được tặng.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét