Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Trường đại học tư thục Gonzaga University tại Mỹ

Trường đại học Gonzaga University được xây dựng vào năm 1881. Trường sắm lại mảnh đất rộng 320 loại Anh (1.3 km2) của cha Father Joseph Cataldo, S.J., người sáng lập ra Gonzaga.


Sau 6 năm hoạt động, Gonzaga University chính thức mở cửa dành cho các đối tượng “Học giả trẻ – Young Scholastics”, những người có tham vẳng phát triển thành mục sư. từ thời kì này, trường chỉ dành cho nam giới, và được đảm nhận bởi mục sư Jesuit.

Hiện tại , trường được biết tới với tên gọi Gonzaga University – trường đại học tư thục với chương trình giáo dục bậc cao hệ 4 năm. Hơn 105 tòa nhà nằm rải rác trên khu học xá rộng 131 chiếc Anh (530,000 m2) nhìn ra sông Spokane. Trường khi này dành cho cả hai giới, cộng các chương trình học đa dạng bậc đại học và sau đại học. Vào niên khóa 2013-2014, số lượng sinh viên theo học là 7,691.

Một đôi điều nổi bật của đại học Gonzaga University

Có sự quan tâm đặc biệt đối với sinh viên

Gonzaga duy trì tỉ lệ sinh viên và giảng sư là 11: một , đồng nghĩa với việc những giáo sư sẽ có được sự để ý sát đối với từng tư nhân sinh viên theo học.

Trường có trị giá lý tưởng cộng tầm giá hợp lý

Theo Báo cáo thì 99% sinh viên năm đầu nhận được tương trợ vốn đầu tư trong năm. Trang U.S News & World Report đã xếp hạng Gonzaga đạt hạng 2 trong số   những trường có trị giá và giá bán hợp lý được kiểm định vùng phía Tây ( Regional University). Gonzaga đem lại 1 nền giáo dục điển hình cộng giá trị hợp lý dành cho sinh viên.

Tạo thời cơ việc làm cho sinh viên

97% sinh viên Gonzaga năm được tuyển dụng sau khi tốt nghiệp, trong đấy 3 tổ chức to nhất là Boeing, Microsoft, và Amazon.

Gonzaga University có nền văn hóa dùng cho cộng đồng

Năm vừa qua , sinh viên GU đã thực hành hơn 75,000 tiếng dịch vụ phố hội qua chương trình được tài trợ bởi Center for Community Action & Service Learning. Nhằm ghi nhận những hoạt động hăng hái cho cộng đồng của GU, mới đây đơn vị Carnegie Foundation for the Advancement of Teaching (Tổ chức Carnegie dành cho tiến bộ trong giảng dạy) đã xác nhận Gonzaga đạt chứng nhận 2015 Community Engagement Classification. Trong hai năm liên tục, Gonzaga đạt hạng một trong số các trường “Small Colleges and Universities” nhờ số lượng cựu sinh viên tham dự vào những công ty vì hòa bình (Peace Corps).

Thông báo chi tiết xem tại: www.gonzaga.edu

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét