Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Những khó khăn khi du học Mỹ

Khi sống và học tập xa nhà, chúng ta sẽ trải nghiệm được những điều rất lạ lẫm và tích lũy kinh nghiệm quý báu. Những kinh nghiệm này giúp mình mở mang tầm nhìn hơn, thậm chí đôi khi có thể thay đổi chính cuộc sống của chúng ta.




Là người gốc Philippin sinh ra ở Nhật và trưởng thành ở Indonesia, Chiharu Nakatsuka đã trải nghiệm cuộc sống ở nhiều đất nước khác nhau, điều này làm cho cô mong muốn được tiếp xúc nhiều hơn với môi trường đa văn hóa. Thành ra sau tốt nghiệp đại học Nanzan ở Nhật, cô quyết định sang Mỹ học Tiếng Anh để gặp gỡ các bạn học từ khắp nơi trên toàn cầu, với hy vọng có 1 cách nhìn rộng hơn về cuộc sống. Hiện Chiharu Nakatsuka đang học Business International Trading and Accounting ở trường Cao Đẳng cộng Đồng Bergen và dưới đây là các chia sẻ về trải nghiệm của chính Nakatsuka trong bước đầu thích nghi với cuộc sống học tập tại Mỹ.
Sốc văn hóa là điều mà bất cứ du học sinh nào cũng gặp phải, vì chúng ta đều mẫn cảm với môi trường mới. Bất đồng ngôn ngữ , khí hậu và phong tục tập quán có thể làm bạn khó chịu, thấy nhớ nhà và trường hợp tồi tệ nhất là gây trầm cảm. Đây là lý do vì sao tôi chọn học 1 khóa tiếng Anh lúc đến Mỹ. Ở đây tôi có thể kết thân với rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Tây Ban Nha. Chuyện trò và san sẻ các nền văn hóa mang đến cho tôi nhiều niềm vui. Sau đó tới lớp được nghe tiếng Anh của người bản xứ có các giảng viên và sinh viên người Mỹ, tôi rất vui với những trải nghiệm ấy .

Ba tháng sau ấy tôi bắt đầu cảm thấy nhớ nhà, mặc dù tôi có thể dùng tiếng Anh tương đối tốt, nhưng vẫn rất khó chịu lúc phải giảng giải điều gì ấy phức tạp bằng tiếng Anh. Tôi cảm thấy xấu hổ lúc sai ngữ pháp, từ vựng hoặc có người nào ấy nói rằng họ không hiểu các gì tôi nói. Nỗi sợ hãi này làm cho tôi nói tiếng Anh ít dần đi, tôi dần cảm thấy cô đơn và có ý nghĩ sẽ quay về Nhật Bản.
---
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét