Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Những khó khăn khi du học Mỹ (P2)

Cuộc sống ở vùng đất mới có biết bao điều thú vị, gặp gỡ bạn bè từ các quốc gia khác nhau làm cho quá trình học hỏi của mình tuyệt vời hơn. Thế nhưng, cuộc sống mà, đôi khi sẽ có những cạnh tranh và trắc trở mà chúng ta phải đối mặt.



Một vấn đề nữa là tôi cảm thấy bối rối khi biểu thị nghĩ suy và ý kiến cá nhân . Ở Nhật, người ta không thường xuyên san sẻ quan điểm và cố gắng hạn chế tranh biện vì mong muốn giữ sự hòa hợp trong team. Người Mỹ thì khác hẳn, họ có xu thế đề cao sự độc lập trong ý kiến cá nhân. Một người nói ít được cho là một người không có chính kiến. Tôi từng được hỏi về ý kiến trong lớp học, nhưng thực sự rất khó để tôi bộc bạch quan niệm và xúc cảm của mình. Điều này khiến tôi  chán nản và đó là một trong những vấn đề khó nhất để vuợt qua.
Đề giải quyết vấn đề này, tôi vẫn quyết tâm nói nhiều nhất có thể. Tôi thách thức bản thân mình bày tỏ nghĩ suy và cảm xúc ngay cả trong những đề tài không mấy quan trọng . Hơn nữa tôi còn kết bạn thật nhiều để cải thiện kỹ năng giao thiệp .
Giờ đây tôi đã phần nào tự tin hơn và không còn ngại ngần thử những điều mới, đối mặt với cạnh tranh ở đây nữa. Trong những thách thức đã trải qua, tôi nhìn thấy rằng lúc bạn càng cảm thấy một mình và nhớ nhà, cuộc sống không có gia đình che chở sẽ giúp bạn đứng vững hơn trên đôi chân của chính mình. Điều quan yếu nhất là phải xác định rõ tiêu chí, bạn muốn làm gì trong khoảng thời gian dài của mình.
Tôi thấy rằng là luôn có  người xung quanh trợ giúp , khuyến khích tôi mỗi lúc cảm thấy thoái chí. Bố mẹ tôi, những người bạn cùng phòng, người thân ở Mỹ, bạn bè ở Mỹ và ở Nhật đều ủng hộ tôi về thể chất lẫn ý chí. Trong tương lai, nếu như tôi có gặp những người đang gặp khó khăn lúc thích nghi với cuộc sống ở nước ngoài, tôi sẽ luôn khuyên họ rằng đừng nên bỏ cuộc, hãy xác định và giữ vững mục tiêu trong tâm tưởng và phải luôn là chính mình!
Wes Student Advisor
---
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét