Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Bạn có muốn thực tập ở nước ngoài?


Đột nhiên một ngày bạn trông thấy mình phải có 1 trải nghiệm gì đấy mới lạ, muốn đi thăm thú, du ngoạn nhưng chưa biết phải khởi đầu như thế nào. Đừng lo, bạn không cô đơn đâu! Ngoài kia có nhiều người cũng đang suy nghĩ giống bạn ấy. Một kì tập sự sinh quốc tế chắc hẳn sẽ giúp bạn thỏa mãn mong ước được học hỏi và khám phá.


Với thị phần việc làm khó khăn như ngày nay, người nào cũng cần những kinh nghiệm thực tiễn để nâng cao khả năng tiếp cận nhà tuyển dụng. Hơn nữa, làm việc và du lịch ở môi trường quốc tế sẽ giúp bạn sáng tạo hơn, trải nghiệm bản thân, học hỏi từ đồng nghiệp và hiểu thêm về thế giới quanh đó. Hãy đặt chân lên một vùng đất mới, các điều thú vị sẽ mở ra trước mắt bạn. cùng xem qua các công thức cho một kì tập sự quốc tế nhé!

#1 – Câu hỏi trước khi lên đường
Có nhẽ câu hỏi quan trọng nhất trước khi kiếm tìm một kì tập sự là “Tôi muốn làm gì?” Có rất nhiều chọn lựa khác nhau cho 1 kì thực tập. Để có ý tưởng về những gì bạn sẽ trải nghiệm sau, hãy tự hỏi mình một số nghi vấn sau:
- Có phải những gì bạn đang học ở trường là những gì bạn muốn đeo đuổi nghề nghiệp tương lai?
- Bạn muốn sự nghiệp của bạn như thế nào trong 5 năm tới?
- Bạn đã tìm hiểu về ngành của mình bao lâu? (Còn mới hay đã nhiều năm?)
- Bạn cần các hành trang nào cho mình để là người bạn muốn trở thành trong tương lai?
- Nơi nào bạn muốn tới để hoàn tất chỉ tiêu của mình?
Hiểu được những thắc mắc căn bản trên sẽ giúp rất nhiều trong việc sắp đặt nghĩ suy của mình, và điều ấy giúp bạn tiến thêm một bước vào thời kỳ xin việc.
Jaqueline Susuni, một trong những cựu tập sự sinh ở London chia sẻ: “Tôi biết tôi muốn làm điều gì đấy trong khoa chiến lược tài chính và tiếp thị. Tôi luôn tự răn bản thân điều này tính từ lúc còn là sinh viên năm 2, vì thế tôi biết mình phải linh hoạt bởi vì bất cứ kinh nghiệm nào lúc này đều có giá trị với tôi và công việc của tôi sau này. Tôi cũng nhìn thấy rằng ở 1 đất nước kể tiếng Anh sẽ tốt hơn, vì vậy, tập sự Marketing trong mô hình London đã là tuyển lựa sáng suốt đối với tôi ngay từ ban đầu!”
---
CÔNG TY DU HỌC UE

Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539

CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét