Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Tham gia các sự kiện khi du học xứ sở cờ hoa

Học ở nước ngoài tại đất nước tự do, bạn đương nhiên không chỉ học mà còn sẽ được tham gia khá nhiều hoạt động và sự kiện đặc biệt. Chúng ta cũng cần biết một vài sự kiện quan trọng để cư xử cho đúng quy tắc chứ!
Mỗi quốc gia có một đặc trưng văn hóa khác biệt. Với xứ sở cờ hoa, bạn sẽ hơi choáng ngợp một chút vì đây là một quốc gia đa văn hóa, nơi hội tụ nhiều tinh hoa đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội tốt bởi bạn sẽ được tiếp cận và hiểu hơn về văn hóa bản xứ của nước này. Đây cũng chính là một trong những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong thời gian bạn học ở nước ngoài tại Mỹ.
Sinh sống và học tập tại xứ sở cờ hoa, sẽ có lúc bạn được mời tham dự một vài sự kiện đặc biệt, vì vậy cũng nên tìm hiểu để không phải bối rối khi tham dự nhé.




1. Tiệc “tắm” cho cô dâu
Tại Mỹ, những cô nàng sắp sửa lên xe hoa sẽ đích thân tổ chức một buổi tiệc mang tên “Bridal Shower”. Một chiếc vòi sen, thức ăn nước uống cùng hàng loạt những trò chơi và phần quà hấp dẫn được chuẩn bị sẵn dành cho cô dâu và những người bạn. Trước đây tiệc này chỉ dành cho những người phụ nữ, nhưng trong giai đoạn hiện nay thì chú rể và những người bạn nam cũng được tham gia cùng.
2. Tiệc độc thân
Đây là tiệc dành cho những cô dâu hoặc chú rể sắp lên xe hoa. Tiệc độc thân cách xa ngày cưới cũng khá lâu. Tiệc thường diễn ra vào ban đêm với rất nhiều hoạt động vui nhộn của bạn bè thân thiết của nhân vật chính. Tiệc thường diễn ra vào buổi tối.

3. Baby shower
Đây là một sự kiện khá phổ biến tại đất nước tự do. Người mẹ sẽ đích thân tổ chức bữa tiệc này cho con mình với hy vọng đứa trẻ được bình yên, ngoan ngoãn và khỏe mạnh. Những người tham gia tiệc này đều là phụ nữ, không có đàn ông. Nếu được mời tham gia tiệc này, bạn nhớ ăn mặc xinh đẹp và nhớ mang theo quà nhé.

4. Milestone Birthdays
Đây là một buổi tiệc sinh nhật nhưng sẽ là tiệc mừng cho những ai bước sang một mốc tuổi tương đối lớn như 40, 50 hay 75 chẳng hạn.
5. Lễ tốt nghiệp
Sự kiện này thì không quá xa lạ với các bạn sinh viên. Các bạn có thể mang hoa, quà để đến chúc mừng người bạn trẻ vừa hoàn thành một khóa học xuất sắc. Thường thì lễ tốt nghiệp sẽ được làm tại trường, một số bạn có thể sẽ làm thêm một tiệc nho nhỏ tại nhà hoặc nhà hàng.
6. Tiệc về hưu
Khi những người lao động ở Mỹ đến độ tuổi nghỉ hưu, họ sẽ được phép nghỉ việc và tiệc nghỉ hưu ra đời vì lý do này. Họ có thể làm tiệc ở công ty nhưng thích thú hơn là làm tiệc ở nhà và quay quần cùng những người bạn.
7. Kỉ niệm ngày cưới
Bạn chắc hẳn được nghe những khái niệm như đám cưới vàng, đám cưới bạc, đám cưới kim cương,…Những khái niệm này dành để gọi cho những mốc kỉ niệm ngày cưới quan trọng, như đám cưới vàng là 50 năm, đám cưới bạc là kỉ niệm lần thứ 25, đám cưới kim cương là kỉ niệm từ năm 60 trở đi,…Hãy mang những món quà thật ý nghĩa để tặng cho cặp đôi này nhé.

8. Tiệc tân gia
Không chỉ riêng xứ sở cờ hoa mà cũng có khá nhiều quốc gia khác phổ biến tiệc mừng này. Chủ nhà chuyển nhà mới và họ sẽ tổ chức một bữa tiệc để mời mọi người đến chung vui. Thông thường khi tham gia những buổi tiệc này, bạn sẽ chuẩn bị những phần quà hữu dụng cho ngôi nhà mới này.
Trên đây chỉ là một số buổi tiệc và sự kiện phổ biến tại đất nước tự do, chắc chắn khi sống tại xứ sở cờ hoa, bạn còn được tham gia nhiều sự kiện hấp dẫn hơn nữa. Người xứ sở cờ hoa rất thân thiện và cởi mở nhưng cũng rất đề cao những giá trị cá nhân. Vì vậy khi họ mời bạn tham dự một sự kiện nào đó trong đời tức là họ rất quý mến bạn đấy, hãy trân trọng tình cảm của họ. Chúc bạn có những kỉ niệm thật đẹp khi học tập tại xứ sở cờ hoa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét