Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Giá trị của visa Mỹ F1

Yếu tố vô cùng quan trọng để các bạn có thể du học Mỹ chính là visa F1.



Chính vì rất quan trọng nên bạn cần chú ý khá nhiều điều về loại visa này. Trước hết, ai muốn du học Mỹ cũng cần phải biết visa Mỹ F1 là loại giấy thông thành tại Mỹ cực quan trọng đối với sinh viên quốc tế. Tìm hiểu xem visa này có gì quan trọng nào?

1.      Muốn có visa Mỹ F1?
Đương nhiên, muốn có visa thì bạn phải đáp ứng các điều kiện mà văn phòng visa Mỹ yêu cầu. Xem là những yêu cầu nào nhé:
§  Bước 1: Chọn một trường tại Mỹ được cấp phép nhận đào tạo sinh viên quốc tế, ghi danh một khóa học toàn thời gian và nhận được giấy mời nhập học từ trường sau đó.
§  Khả năng tài chính gia đình vững mạnh, đính kèm giấy tờ xác minh.
§  Sẽ trở lại nước sau khi học xong, không có nguyện vọng ở lại Mỹ.
Sau khi mọi thứ đã đầy đủ, bạn sẽ tổng hợp mọi thứ hoàn chỉnh và gửi hồ sơ xin được cấp visa. Nếu bước cuối cùng, trong vòng phỏng vấn visa Mỹ trực tiếp, bạn vượt qua thành công thì visa F1 nằm chắc trong tay bạn rồi.

2.      Được thay đổi trường học
Qua Mỹ du học với visa F1 tại ngôi trường đã chọn từ đầu, thật may mắn nếu bạn không có gì khó khăn. Nhưng nếu bạn cảm thấy đây là một ngôi trường phù hợp, chỉ cần đáp ứng các thủ tục cần có, bạn có thể mang hồ sơ sang học tại một trường khác.
3.      Visa F1 không phải vô thời hạn
Khóa học kết thúc thì coi như visa F1 của bạn cũng hết giá trị sử dụng. Có thêm 60 ngày sau khi học xong hoàn tất mọi thứ tại Mỹ và về nước là quyền lợi cuối cùng mà sinh viên quốc tế có được.
4.      Làm thêm có giới hạn
Sinh viên quốc tế làm thêm khi du học là điều khá phổ biến. Với visa F1, bạn có quyền hạn làm thêm trong 20h/tuần trong thời gian học.
5.      Ra khỏi nước Mỹ trong thời hạn học tập
Du lịch chẳng hạn, bạn có thể rời nước Mỹ khi visa F1 còn hiệu lực. Tuy nhiên, thời gian bạn vắng mặt ở Mỹ cũng có thời hạn. Tối đa là 5 tháng thôi nhé. Trước khi đi bạn cần làm thủ tục đầy đủ tại nhà trường.
Bạn nào sắp sửa làm hồ sơ du học Mỹ thì cần chú ý nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét