Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Chọn ngành học khi du học Mỹ

Không có gì sáng suốt hơn việc thành công trên con đường lập nghiệp khi đi đúng con đường mà mình đã chọn khi còn học trên ghế nhà trường. Tuy nhiên việc này không phải cứ nói là làm được.

Việc chọn lựa chuyên ngành phù hợp với bản thân chưa bao giờ là điều dễ dành, đặc biệt là ở một quốc gia giàu tính cạnh tranh như xứ sở cờ hoa. Có không ít các bạn sinh viên vẫn còn bỡ ngỡ trước việc quyết định con đường đi cho tương lai của mình sau này. Cũng từ đó, nhiều trường hợp chọn không đúng ngành nghề vì những lý do có cả chủ quan lẫn khách quan. Không phải bạn không có quyền lựa chọn lại mà vì thời gian và công sức bạn bỏ ra thì không thể lấy lại được. Do đó, để tránh những rắc rối như vậy, hãy lựa chọn thật cân nhắc khi quyết định học ở nước ngoài xứ sở cờ hoa nhé


  1. Thể hiện những đam mê của mình trong đầu. Không có chuyện việc nhẹ lương cao nếu như bạn ngại khó. Mỗi ngành nghề đều có đặc thù riêng và việc vượt qua khó khăn hầu hết là từ đam mê của bạn đối với công việc .
  2. Tượng tượng viễn cảnh sau khi tốt nghiệp của bạn. Hầu như các sinh viên đều chọn trường trong top, cơ sở vật chất hiện đại, các hoạt động trong và ngoài trường. Bạn hãy nghĩ về tương lai sau tốt nghiệp của bạn, với tấm bằng trong tay, bạn sẽ tìm được công việc mình yêu thích hay không? Vì ngành nghề mình đã chọn không phải làm ngày một ngày hai mà có khi bạn sẽ gắn bó với nó trong cả quãng đời còn lại.
  3. Hãy thử hỏi xem năng lực của bạn có phù hợp với ngành bạn đã chọn hay không? Mặc dù chọn đúng ngành mình đam mê, nhưng nếu như nó vượt quá khả năng của bạn thì bạn nên xem xét lại. Con người có thể cố gắng vì niềm đam mê nhưng không phải lúc nào cũng vậy nhất là khi áp lực đè nặng lên đôi vai. Vì vậy,hãy chọn một ngành nghề phù hợp với cả năng lực của bản thân bạn nữa .
  4. Tình hình công việc với yêu cầu thực tế sau tốt nghiệp cũng rất quan trọng. Công việc không chỉ đáp ứng sở thích mà còn phải chu cấp cho cuộc sống của bạn và gia đình sau này . Dó đó, đừng quên để ý đến chi tiết này.
  5. Tránh lựa chọn ngành nghề theo xu thế và yêu cầu của gia đình. Tương lai của bạn là do bạn quyết định chứ không phải người khác. Mọi ý kiến xung quanh chỉ là để bạn tham khảo thôi. Cho nên, phải sáng suốt với quyết định cuối cùng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét